วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Suzuki GSX-R1000



2009 Suzuki year code: K9

GSX-R 1000 2009
ความยาว: 2,045 mm (80.5 in.)
ความกว้าง: 720 mm (28.4 in.)
ความสูง: 1,130 mm (44.5 in.)
ความสูงจากเบาะ: 810 mm (31.9 in.)
ความสูงจากพื้น: 130 mm (5.1 in.)
ระยะฐานล้อ: 1,415 mm (55.7 in.)
น้ำหนัก: 172 kg (378 lbs.)
เครื่องยนต์: Water-cooled 999 cc inline-4, DOHC, 16 valves. 185 hp (136.1 kW)/ 12,000 rpm, 116.7 Nm/ 10,000 rpm.
Colors: Two-tone Blue / White, Two-tone Black / Gold, Two-tone White / Silver


GSX-R1000 K9 (2009) ถูกสรรสร้างขึ้นมาด้วยความพิถีพิถัน ทั้งเครื่องยนต์ โครงรถระบบอิเล็คโทรนิค และความลู่ลม สอดรับกับสมรรถนะอันสูงสุด พร้อมกับความเป็นรถที่ทรงพลังมากยิ่งขึ้น ด้วยเครื่องยนต์ที่ทำงานสะอาดหมดจด  ตัวรถออกแบบมาให้ดูคล่องแคล่วว่องไว และตอบสนองในทุกสภาพการขับขี่  พร้อมรูปโฉมที่กระทัดรัดคล่องตัว   และลายกราฟฟิคที่ดูสว่างบวก  กับการออกแบบตัวรถให้เป็นเหลี่ยมคมดูแปลกใหม่ยิ่งขึ้น  เพื่อปลดปล่อยทุกพลังความแรงสำหรับนักบิดทั่วโลกบนสนามแข่งจริง 

เครื่องยนต์ใหม่

          GSX-R1000 K9 (2009) มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 999 ซีซี ห้องเครื่องยนต์ถูกออกแบบมาให้ทำงาน
     ได้อย่างสะอาดหมดจด  เพิ่มประสิทธิภาพในทุกแรงบิด และทุกอัตราเร่ง  ทั้งช่วยลดมลภาวะที่เกิดขึ้นจากไอเสีย
    ที่ปล่อยออกไป ลักษณะของตัวเครื่องออกแบบให้มีลักษณะที่สั้นกว่าเดิม ทำให้ระยะห่างระหว่างฐานล้อสั้นลง  และ
    สวิงอาร์มยาวขึ้น   เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่บนสนาม   นอกจากนั้นกระบอกสูบ   และช่วงชักยังเพิ่ม
    ขนาดเป็น  74.5 x 57.3 มม.  (จากเดิม 73.4 x 59.0 มม.)    ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานเบาขึ้น    ทั้งยังช่วยให้รถมี
    สมรรถนะที่สูงยิ่งขึ้นด้วย

          ยิ่งไปกว่านั้น สามารถที่จะเพิ่มสมรรถนะของรถในทุกอัตราเร่งและขยายกำลังบิดด้วยการปรับขนาดของห้อง
    เผาไหม้ใหม่  เพื่อเพิ่มอัตรากำลังบิดขึ้นเป็น  12.8  : 1  (จากเดิม 12.5  : 1)  พร้อมกับการพัฒนารูปทรงของเพลา
    (CAM)  ใหม่ ที่ช่วยเพิ่มอัตรากำลังอัดให้สูงขึ้น ในขณะที่ท่อไอเสียทั้ง 2 ท่อออกแบบให้สั้นลงกว่าเดิม 10 มม (จาก
    148 มม.เป็น138 มม.) ช่วยให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนั้นยังออกแบบSRAD Airbox ขึ้น
    ใหม่มีน้ำหนักเบาลง และการปรับปรุงรูปทรงของห้องเผาไหม้ใหม่ ช่วยให้วาล์วไอดี และวาล์วไอเสียมีขนาดใหญ่
    ขึ้น โดยวาล์วไอดีเพิ่มขนาดจาก 30 มม. เป็น 31 มม. และวาล์วไอเสียเพิ่มขนาดจาก 24 มม. เป็น 25 มม. เครื่อง
    ยนต์จึงทำงานได้อย่างเต็มสมรรถนะ

          ระบบคลัทช์ SCAS (Suzuki Clutch Assist System) ช่วยให้การบีบคลัทช์เบาขึ้น และมีประสิทธิภาพ
    มากขึ้น โดยใช้สายเคเบิลแทนระบบไฮดรูลิค เพิ่มความนุ่มและทำให้รถขับเบาขึ้น

          ระบบ ISC (Idle Speed Control)   ช่วยการสตาร์ท ในขณะเครื่องยนต์เย็นอยู่   ลดการใช้พลังงานขณะ
    สตาร์ท และช่วยให้เครื่องยนต์เกิดเสถียรภาพมากขึ้นขณะสตาร์ทในทุกสภาวะด้วยระบบการควบคุมอัตโนมัติ

          ระบบ SAES (Suzuki Advanced Exhaust System)  พัฒนาท่อไอเสียด้วยปลายท่อไอเสีย  ที่ทำจาก
    ไทเทเนียมออกแบบให้มีลักษณะเอียง , ช่วงกลางของท่อสั้นลงและทำจากสแตนเลส มีระบบ Suzuki Exhaust
    Tuning (SET) ที่ช่วยควบคุมวาล์วรูปผีเสื้อซึ่งสร้างอยู่ตรงกลางท่อไอเสีย  ช่วยให้ทุกอัตราเร่งเพิ่มขึ้นถึงขีดสุด
    พร้อม Catalyzer ที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซที่เป็นมลภาวะ

          ระบบ S-DMS (Suzuki Drive Mode Selector)   ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเลือก  การฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง
    เพื่อการจุดระเบิดได้ถึง 3 ระบบ ทำให้สามารถปรับระดับพลังขับเคลื่อนให้เหมาะสมกับการขับขี่ได้

          ตัวรถใหม่   สวิงอาร์มที่เป็นโครงสร้างใหม่ทำจาก  อลูมิเนียมอัลลอย  สอดรับรับกับเฟรมรถ และครื่องยนต์ที่
    กระทัดรัดมากยิ่งขึ้น  ในขณะที่โช้คหน้าใหม่เป็นแบบ BPF (Big Piston Front) ช่วยให้การปิดเปิดอากาศที่มี
    ประสิทธิภาพมากขึ้น   ทั้งยังช่วยควบคุมการบีบอัดของเครื่องยนต์   ทำให้ช่วยผู้ขับขี่รู้สึกถึงความเบาในขณะขับขี่     พร้อมกับโช้คหลังทำจาก อลูมิเนียมอัลลอย สามารถปรับระดับได้ตามระดับความเร็วในการขับขี่ได้ด้วย

          ระบบเบรคหน้าใหม่ของ  GSX-R1000  ใช้จานดิสก์ที่เจาะรูจนรอบขนาด 310 มม. เป็นแบบ Fully Floating
    ดิสก์เบรคหลังเป็นแบบสูบเดียววางอยู่บนสวิงอาร์ม  ไฟหน้าเป็นแบบ  Multi - reflector,  ไฟท้ายเป็นแบบ LED,
    ที่วางเท้าปรับได้ 3 ทิศทาง มีขนาด 14 มม.  ช่วยให้ผู้ขับขี่วางเท้าได้ถนัดมากยิ่งขึ้นในขณะขับขี่,   ตัวถังออกแบบ
    ใหม่ให้มีน้ำหนักเบาขึ้นหร้อมความจุน้ำมันเชื้อเพลิงถึง 17.5 ลิตร และเรือนไมล์แบบ LCD  ให้ทุกสภาพการขับขี่
    ของคุณไม่มีอุปสรรคใดๆ มาขัดขวางความแรงของคุณได้


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น