วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Ducati Monster 795















Monster 795 Specification (ข้อมูลทางเทคนิค)

เครื่องยนต์  L-Twin 2 สูบ , 2 วาล์ว/สูบ ระบบขับวาล์วแบบ Desmodromic
  ระบายความร้อนด้วยอากาศ
ความจุกระบอกสูบรวม  803 cc.
กระบอกสูบ x ช่วงชัก  88 x 66 mm.
อัตราส่วนกำลัีงอัด  11 ต่อ 1
แรงม้า (วัตต์/ HP)  64 กิโลวัตต์ / 87 แรงม้า ที่ 8,250 rpm.
แรงบิด  8 กก.ม. ที่ 6,250 rpm.
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง  หัวฉีดอิเลคทรอนิกส์ ทางเดินไอดี-ขนาด 45 mm
  ของ Siemens
ท่อไอเสีย  2 ชุดทำจากอลูมิเนี่ยม
มาตราฐานไอเสีย  EURO 3
เกียร์  6 ระดับ
อัตราทดเกียร์  1=32/13
  2=30/18
  3=28/21
  4=26/23
  5=22/22
  6=24/26
อัตราทดขั้นต้น  1.85 ต่อ 1
อัตราทดขั้นสุดท้าย  สเตอร์หน้า 15/ หลัง 38
ครัชต์  แบบเปียกหลายแผ่นซ้อน APTC ควบคุมด้วย hydraulic
เฟรมหลัก  Hybrid-Trellis frame
ระยะฐานล้อ  1,450 mm
มุมแรค  24°
มุม หักเลี้ยวด้านละ  32°
ระบบกันสะเทือนหน้า  Marzocchi เทเลสโกปิค ขนาด 43mm แบบ USD
  ระยะยุบตัว 120 mm
ระบบกันสะเทือนหลัง  โมโนช๊อค ปรับความแข็งสปริง Preload และ Rebound ได้
  ระยะยุบตัว 148 mm
ล้อหน้า / ยางหน้า  วงล้ออัลลอยด์ 3 ก้าน ขนาด 17 x 3.50 inc.
  / 120/60 ZR 17 Pirelli Angel ST
ล้อหลัง / ยางหลัง  วงล้ออัลลอยด์ 3 ก้าน ขนาด 17 x 4.50 inc.
  / 160/60 ZR 17 Pirelli Angel ST
ระบบเบรกหน้า  ทวินดิสก์ขนาด 320 mm แม่ปั๊ม 4 ลูกสูบ ( เรเดียล-เมาท์ )
ระบบเบรกหลัง  ซิงเกิ้ลดิสก์ขนาด 245 mm แม่ปั๊ม 2 ลูกสูบ
ยาว x สูง  2,100 mm x 1,129 mm
เบาะนั่งสูง  770 mm
ความจุถังน้ำมัน  15 Lite (สำรอง 3.5 Lite)
น้ำหนักเปล่า  161 kg. (ไม่รวมแบ็ตเตอร์รี่และของเหลวภายในเครื่องยนต์)




ภาพร่างในขั้นตอนการ Design ก่อนจะออกปรากฏร่างจริง


 

 

 

 











0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น